Trước khi xây dựng chiến lược thương hiệu mới bạn cần phải biết:
Bạn đang ở đâu?
Đích bạn muốn nhắm tới?
Làm cách nào để đạt được?
Và cái gì có thể ảnh hưởng đến bạn?
Nghien cuu thi truongMột chiến lược hoàn hảo phải được xây dựng trên một hệ thống thông tin hoàn chỉnh, bao gồm: lợi ích mà thương hiệu của bạn cung cấp; khách hàng nhận thức về thương hiệu của bạn như thế nào, động cơ thúc đẩy và sự quyết định của khách hàng, định hướng của thương hiệu để dẫn đầu thị trường.
Thương hiệu không đơn thuần chỉ là Tên, Logo hay Slogan. Tài sản lớn nhất của thương hiệu là vị trí của nó trong tâm trí của khách hàng và các đối tượng liên quan. Đó là những lợi ích mà bạn cam kết cung cấp cho khách hàng và những điều mà khách hàng trông chờ vào bạn. Thương hiệu của bạn giúp khách hàng biết được sự khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh và nền tảng cho họ lựa chọn sản phẩm của bạn.
Đây là những thông tin vô hình và được đo lường thông qua các hoạt động điều tra, nghiên cứu. Có 4 hướng để thiết lập kế hoạch nghiên cứu này:
- Nghiên cứu định lượng
- Nghiên cứu định tính
- Nghiên cứu bên trong
- Nghiên cứu bên ngoài
"Bốn cách Nghiên cứu thị trường"
- Bốn cách Nghiên cứu thị trường - Marketing - Tài liệu marketing trực tuyến, Quảng bá thương hiệu online, Nghề marketing (view on Google Sidewiki)
No comments:
Post a Comment