
Có một bài viết thú vị về 10 lí do hàng đầu tại sao chiến lược marketing của bạn nên bao gồm luôn việc tạo ra một trang blog. Dưới đây là danh sách 10 lý do để thiết lập một trang blog kinh doanh:
1. Marketing sử dụng các công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing)
Tất cả nội dung blog của bạn có thể được tìm thấy bởi Google và giúp bạn nâng cao vị trí của mình trong danh sách kết quả của công cụ tìm kiếm. Nếu tiêu đề các bài viết của bạn có chứa những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng có được các lưu lượng truy cập từ Google. Yahoo hay MSM mà không cần phải trả bất kì chi phí nào.
2. Truyền thông trực tiếp (Direct Communications)
Đôi khi sẽ rất hữu ích cho thị trường mục tiêu của bạn khi họ được nghe trực tiếp từ những Người lãnh đạo công ty (người sáng lập, giám đốc điều hành, lãnh đạo marketing) phản đối một thông điệp mà độ tin cậy của nó đã giảm đi ít nhiều khi được chuyển tải thông qua các lực lượng bán hàng và kênh bán hàng.
3. Xây dựng thương hiệu (Brand Buiding)
Nếu bạn viết tốt và sử dụng các kênh truyền thông xã hội (Social Media Channels) một cách chiến lược, thương hiệu của bạn có thể ở lại trong lòng nhiều người hơn. Ngoài ra, vì mục tiêu hiện tại, đó cũng là một kênh khác mà bạn có thể truyền tải thông điệp của mình (lặp đi lặp lại nhiều lần).
4. Sự khác biệt cạnh tranh (Competitive differentiation)
Có thể là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn chưa có một blog nào, vậy nên bạn có thể tạo nên sự khác biệt bằng cách tạo blog ngay bây giờ và xây dựng các mối quan hệ với những người đọc (ví dụ như đăng ký đọc tin qua RSS). Khi có một số blog được lập tốt trong một lĩnh vực thì những người mới rất khó thâm nhập. Các doanh nghiệp nhỏ khắc phục rào cản branding hay marketing mà blog tạo ra khó khăn hơn nhiều so với rào cản công nghệ (đặc biệt đối với các doanh nghiệp kinh doanh phần mềm).
5. Marketing thân thuộc (Relational Marketing)
6. Khai thác trọng điểm (Exploit the Niches )
Viết blog và internet giúp kết nối giữa người mua hàng với người bán hàng trong niche. Internet giúp cho tất cả các thị trường niche hoạt động hiệu quả hơn.
7. Truyền thông & PR (Media & PR)
Tôi đại diện cho nhiều người khi nói rằng niềm tin của tôi vào truyền thông truyền thống đang suy giảm. Tôi đã ko còn đọc những tạp chí như Fortune và Businessweek thương xuyên nữa. Những tạp chí này có thể có một hoặc hai bài báo mà tôi quan tâm, nhưng trên internet cũng có những blog dành riêng cho những chủ đề mà tôi đam mê và đi sâu vào các chủ đề đó.
8. Xác định bạn như là một chuyên gia (Position You as an Expert)
Blog định vị cho các tác giả và các công ty của nó là các chuyên gia.
9. Quản trị Danh tiếng (Reputation Management)
Các blog kinh doanh cũng là một cách để các doanh nghiệp quản trị danh tiếng của họ và nói chuyện trực tiếp với các đối tượng, khách hàng, đối tác, và các phương tiện truyền thông. Blog làm cho một doanh nghiệp “nhanh nhẹn” hơn, mà điều đó là rất quan trọng trong những giai đoạn khủng hoảng.
10. Chi phí thấp (Low cost)
Nếu bạn phải chi cho những kinh phí liên quan đến các sáng kiến tiếp thị (ví dụ như các chiến dịch tìm kiếm trả phí, các buổi hội thảo, những hội chợ thương mại), thì blog hầu như là miễn phí. Tuy nhiên, thời gian là tiền bạc, vẫn có một chi phí cho những nhân viên chủ chốt, những người bỏ thời gian suy nghĩ về bài viết và trả lời bình luận.
Bắt đầu một blog là một bước đơn giản. Nó cần sự kiên nhẫn và một chút kiến thức để thu hút nhiều đối tượng mới.
-- Brian Halligan.
Thanh Trúc - eBrand Co.,Ltd - www.ebrandium.com
No comments:
Post a Comment