Website đã đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng bận rộn, website là một công cụ thuận tiện cho cả người mua lẫn người bán nhờ những lợi ích thương mại sau:
- Đem lại cơ hội bán hàng trực tiếp, giúp công ty nắm toàn bộ lợi nhuận mà lẽ ra phải san sẻ cho khâu trung gian.
- Giúp công ty có được tên tuổi và địa chỉ khách hàng phù hợp qua các phương án khích lệ “đăng kí nhận thư” tự nguyện. Một người sẽ chấp nhận vào website khi người đó có mối quan tâm nhật định dến sản phẩm của công ty.
- Giảm chi phí nguồn nhân lực thông qua các tính năng của website tự phục vụ. Chẳng hạn, nếu công ty cung cấp hướng dẫn rõ ràng về việc đặt hàng, khách hàng sẽ làm thay cho bạn nhiều công việc mà lẽ ra nhân viên dịch vụ khách hàng phải giải quyết.
- Một website được thiết kế tốt có thể phục vụ nhiều thị trường và hỗ trợ nhiều dòng sản phẩm.
- Trao đổi cơ hội bán hàng. Các tính năng với câu khẩu hiệu “Bạn cũng có thể thích…” hay “ Khách hàng mua sách cũng có thể mua…” của Amazon.com là những ví dụ điển hình về việc bán hàng qua lại trên mạng.
- Giúp bán hàng ra thị trường nước ngoài với chi phí thấp.
Qủa thật, một website thương mại điện tử thiết kế tốt có rất nhiều lợi ích và chúng có thể vượt xa chi phí liên quan theo thời gian. Những chi phí này bao gồm phí xây dựng website , phí lưu trữ, phát triển, cập nhật thông tin sản phẩm và chi phí phục vụ đơn hàng.
Những hướng dẫn thực tế và hữu ích khi Marketing trực tuyến:
Amazon.com được xem là website thương mại điện tử hàng đầu vì trang web được trang bị hệ thống chi tiết nhằm theo dõi thị hiếu khách hàng. Công ty còn đi xa hơn trng việc thu thập thông tin về những giao dịch mua hàng thực tế. Họ theo dõi những gì khách hàng lướt tìm nhưng không mua và những mạt hàng nào khách truy cập đề xuất cho người khác. Công cụ Tìm kiếm của website này ghi nhớ mọi mặt hàng mà mỗi khách hàng đã tìm kiếm.
Nó nhận biết các mối quan tâm của khách hàng khi khách hàng quay lại website và dùng sự hiểu biết đó để đề xuất các mặt hàng cụ thể cho khách hàng truy cập cá nhân.
Ngoài việc phát triển hồ sơ khách hàng, những người sử dụng hình thức thương mại điện tử đưa ra những hiệu quả sau đây:
- Tối ưu hoá từ khoá và công cụ Tìm kiếm. Việc chuẩn bị kĩ lưỡng các từ khoá cho sản phẩm và dịch vụ của công ty đảm bảo cho website luôn xuất hiện khi khách hàng thực hiện thao tác tìm kiếm bằng Google. Công ty nên có phương án để website của mình xuất hiện những trang đầu hay trang thứ hai trong công cụ tìm kiếm của Google. Đây là một trong những yếu tố then chốt để thành công trên mạng.
- Quảng cáo, e-mail và Liên kết có chủ đích trên các trang web phù hợp. Những phương tiện này sẽ kéo người mua đến website của công ty.
- Các Liên kết tương hỗ để xây dựng lượng khách truy cập đến website của bạn. Liên kết tương hỗ là những liên kết với các website có liên quan đến mặt hàng của công ty nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ví dụ: bạn có một website thời trang phụ nữ nhưng không bán đồ trang sức, bạn có thể xếp đặt một liên kết tương hỗ trên website bán đồ trang sức. Một số người khác vào xem website này sẽ nhấp chuột để vào website của bạn và ngược lại. Điểm thuận lợi nữ là liên kết tương hỗ này thường miễn phí.
- Nội dung liên quan, kể cả nội dung miễn phí và nhận xét. Điều này đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút khách truy cập tự nguyện đăng kí vào danh sách nhận e-mail.
- Các tính năng website dễ vào, dễ truy cập, dễ thoát. Thiết kế website nên phản ánh cách thức khách hàng muốn sử dụng website này.
- Thông tin sản phẩm chính xác, hấp dẫn và chi tiết. Khách truy cập website muốn có đủ thông tin chắc chắn để có thể đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài ra thông tin sản phẩm của công tu nên được tiếp cận dễ dàng thông qua các công cụ Tìm kiếm.
- Nói lời cảm ơn và xác nhận giao dịch qua e-mail sau mỗi vụ mua hàng.
- Đem lại cơ hội bán hàng trực tiếp, giúp công ty nắm toàn bộ lợi nhuận mà lẽ ra phải san sẻ cho khâu trung gian.
- Giúp công ty có được tên tuổi và địa chỉ khách hàng phù hợp qua các phương án khích lệ “đăng kí nhận thư” tự nguyện. Một người sẽ chấp nhận vào website khi người đó có mối quan tâm nhật định dến sản phẩm của công ty.
- Giảm chi phí nguồn nhân lực thông qua các tính năng của website tự phục vụ. Chẳng hạn, nếu công ty cung cấp hướng dẫn rõ ràng về việc đặt hàng, khách hàng sẽ làm thay cho bạn nhiều công việc mà lẽ ra nhân viên dịch vụ khách hàng phải giải quyết.
- Một website được thiết kế tốt có thể phục vụ nhiều thị trường và hỗ trợ nhiều dòng sản phẩm.
- Trao đổi cơ hội bán hàng. Các tính năng với câu khẩu hiệu “Bạn cũng có thể thích…” hay “ Khách hàng mua sách cũng có thể mua…” của Amazon.com là những ví dụ điển hình về việc bán hàng qua lại trên mạng.
- Giúp bán hàng ra thị trường nước ngoài với chi phí thấp.
Qủa thật, một website thương mại điện tử thiết kế tốt có rất nhiều lợi ích và chúng có thể vượt xa chi phí liên quan theo thời gian. Những chi phí này bao gồm phí xây dựng website , phí lưu trữ, phát triển, cập nhật thông tin sản phẩm và chi phí phục vụ đơn hàng.
Những hướng dẫn thực tế và hữu ích khi Marketing trực tuyến:
Amazon.com được xem là website thương mại điện tử hàng đầu vì trang web được trang bị hệ thống chi tiết nhằm theo dõi thị hiếu khách hàng. Công ty còn đi xa hơn trng việc thu thập thông tin về những giao dịch mua hàng thực tế. Họ theo dõi những gì khách hàng lướt tìm nhưng không mua và những mạt hàng nào khách truy cập đề xuất cho người khác. Công cụ Tìm kiếm của website này ghi nhớ mọi mặt hàng mà mỗi khách hàng đã tìm kiếm.
Nó nhận biết các mối quan tâm của khách hàng khi khách hàng quay lại website và dùng sự hiểu biết đó để đề xuất các mặt hàng cụ thể cho khách hàng truy cập cá nhân.
Ngoài việc phát triển hồ sơ khách hàng, những người sử dụng hình thức thương mại điện tử đưa ra những hiệu quả sau đây:
- Tối ưu hoá từ khoá và công cụ Tìm kiếm. Việc chuẩn bị kĩ lưỡng các từ khoá cho sản phẩm và dịch vụ của công ty đảm bảo cho website luôn xuất hiện khi khách hàng thực hiện thao tác tìm kiếm bằng Google. Công ty nên có phương án để website của mình xuất hiện những trang đầu hay trang thứ hai trong công cụ tìm kiếm của Google. Đây là một trong những yếu tố then chốt để thành công trên mạng.
- Quảng cáo, e-mail và Liên kết có chủ đích trên các trang web phù hợp. Những phương tiện này sẽ kéo người mua đến website của công ty.
- Các Liên kết tương hỗ để xây dựng lượng khách truy cập đến website của bạn. Liên kết tương hỗ là những liên kết với các website có liên quan đến mặt hàng của công ty nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ví dụ: bạn có một website thời trang phụ nữ nhưng không bán đồ trang sức, bạn có thể xếp đặt một liên kết tương hỗ trên website bán đồ trang sức. Một số người khác vào xem website này sẽ nhấp chuột để vào website của bạn và ngược lại. Điểm thuận lợi nữ là liên kết tương hỗ này thường miễn phí.
- Nội dung liên quan, kể cả nội dung miễn phí và nhận xét. Điều này đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút khách truy cập tự nguyện đăng kí vào danh sách nhận e-mail.
- Các tính năng website dễ vào, dễ truy cập, dễ thoát. Thiết kế website nên phản ánh cách thức khách hàng muốn sử dụng website này.
- Thông tin sản phẩm chính xác, hấp dẫn và chi tiết. Khách truy cập website muốn có đủ thông tin chắc chắn để có thể đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài ra thông tin sản phẩm của công tu nên được tiếp cận dễ dàng thông qua các công cụ Tìm kiếm.
- Nói lời cảm ơn và xác nhận giao dịch qua e-mail sau mỗi vụ mua hàng.
No comments:
Post a Comment